15 Hugot Lines from Filipino Movies

We Filipinos are very much into movies. We do love watching movies with family, friends or even with our partners. It’s just a great way to relax and simply unwind for a little while. We sometimes memorize lines that captured our hearts and attention. Do you? Because me, I really do.

Below are some great-famous “hugot” lines we already watch/listened in different movies:

  1. Basha: Sana kaya kong sabihin na masaya ako para sa iyo. Sana kaya ko, pero hindi eh.

Sama sama kong tao. Kasi ang totoo umaasa pa rin akong sabihin mo, SANA AKO PA RIN , AKO NA LANG, AKO NA LANG ULIT.

One More Chance

  1. Popoy: Baka kaya tayo iniiwan ng mga taong mahal natin kasi baka mayroong bagong darating na mas okay, na mas mamahalin tayo, yung taong hindi tayo sasaktan at paasahin, yung nag-iisang taong magtatama ng mali sa buhay natin – ng lahat ng mali sa buhay mo.

One More Chance

  1. Love should not be a heavy feeling; it should not make you suffer. Love should make you happy. It’s a smile in the heart, it makes you come alive, love makes you want to fly, you know…

Sharon Cuneta for S. I Love You

  1. “Oo na. Ako na. Ako na ang mag-isa. Ako na ang martir. Maghihiwalay din kayo!”

Jennylyn Mercado inEnglish Only, Please (2014)

  1. “Para sa ‘kin kung mahal mo, habulin mo. Dapat ipaglaban mo, ‘wag mo hintayin na may magtulak sa kanya pabalik sa ‘yo. Hilahin mo. Hangga’t kaya mo ‘wag kang susuko, ‘wag kang bibitaw. Sorry, mahal ko, e.”

Angelica Panganiban inThat Thing Called Tadhana (2014)

  1. “I will fall asleep beside you and hope we dream the same dream. I will wrap my arms around you and listen to the silence of two heartbeats.”

Benjamin Alves, Sana Dati (2013)

  1. “Gusto kong sabihin na okay lang ang lahat, e. Na hindi ako nasaktan. Kaso magsisinungaling ako sa sarili ko kasi ang sakit-sakit.”

Nadine Lustre inPara sa Hopeless Romantic (2015)

  1. “Kung hindi kayo meant to be, ‘wag niyo pilitin. Goodbye. Move On. Let Go. Gano’n!”

Jennylyn Mercado inWalang Forever (2015)

  1. “I have the right to the truth no matter how ugly, no matter how painful, because I am your wife!”

Bea Alonzo inA Second Chance (2015)

  1. “Pain is a signal for you to heal. It’s a sign that there’s something wrong and I’m not just talking about the physical. It tells you there’s a relationship that needs attending to, that challenges your strength, your faith, and humility.

“Pero ang painkillers tinatakpan lang nila ang sakit, pero hindi nila inaalis ang sakit. The best way to recover from pain is to endure it.

“Then and only then can we heal. Simply put? If there is no healing there is no pain.”

Derek Ramsay in Ex With Benefits (2015)

  1. “There was never an us. There will never be an us. Kaya please, ‘wag mo na ako landiin.”

Sarah Geronimo inMaybe This Time (2014)

  1. “Duwag ka. Takot kang iasa ang kaligayahan mo sa isang tao.”

Matteo Guidicelli in My Cactus Heart (2012)

  1. “Puro lang kayo paasa. Pa-yummy. Ako naman, pa-victim. Pero wala na akong magawa kundi umasa na lang na makarma kayo… Oh ano masaya ka na? Pakshit ka. Gago.”

Kim Chiu inBakit Hindi Ka Crush Ng Crush Mo? (2013)

  1. “Hindi ako ‘to! Pero ginagawa ko to para sa iyo.”

No Other Woman

15.  “Mahal mo ba ako dahil kailangan mo ako? O kailangan mo ako kaya mahal mo ako?”

Milan

Leave a Reply

